พระคาถานี้ให้ทำน้ำมนต์เสดาะลูก ให้กินเข้าไปแล้วตบหัวเสียสามที ออกง่ายนักลูกตกรกตามแล
พระคาถาทำน้ำมนต์เสดาะ
นะโมพุทธะสัง ปาสุอุชา เมอะมัง พุทธะสังมิ นะ คือพระกุกทุสันโธ โม คือ พระโกนาคม พุท คือ พระกัสสโป ธา คือพระสมณะโคดม ยะ คือพระศรีอริยเมตตรัย ขอเดชพระบารมีพระพุทธเจ้าทั้ง ๕ พระองค์ จงลงมาช่วยโปรดสัตว์อันขัดข้องในอุทร ให้ทุกข์ร้อนถึงอับจน เดชะพระทศพลมาประจญเสียซึ่งกายกรรม วาจากรรม มโนกรรม ซึ่งได้กระทำมาแต่หนหลัง ขอเดชะ พระพุทธคุณัง พระธัมมคุณัง พระสังฆคุณัง ช่วยผลักใส นะไหวถอดถอน พุทคลอน ธาเคลื่อน ยะเลื่อนหลุดจากที่ธาตุทั้ง ๔ เบิกเผยทวาร พระธรรมบันดาลตบแต่งรูปขันธ์กาย พระพายพัดให้เคลื่อนจากที่จิตทั้ง ๔ ช่วยกันรักษา อิติปีโส ภะคะวา ยาตราเถิด ภะวิสสะติ เกสามะอะอุ โลมาจะภะกะสะ นะมะพะทะ ทันตากะระมะถะ ตะโจสวาสุ มังสังจิปีเสคิ นะหารูสุริสังอะ อัฏฐิ มิญชังนาลังสิโม วักกังเจตะสิกังรูปัง ทาปุกะยะปะ นะมะอะอุ นะมามิหัง สิทธิวาจา สิทธิเตชา นะโมพุทธายะ สัพพะสิทธิ ภะวันตุ เม
จากหนังสือคาถาโบราณ โดยพระครูสิริจันทนิวิฐ (บุญจันทร์ เขมกาโม น.ธ.เอก,ป.ธ.๕, พธ.บ.,M.P.A.)เจ้าอาวาสวัดบางบำหรุ กรุงเทพ ฯ
บทความนี้ ผมเสนอ ความเชื่อความศรัทธาของคนโบราณ คือคนสมัยก่อนต้องยึดพระรัตนตรัยไว้เป็นหลัก อ้างอิงถึงคุณแห่งพระรัตนตรัย ได้แก่ พระพุทธเจ้าทั้งหลายทั้งในอดีต ปัจจุบัน และพระพุทธเจ้าในอนาคต อ้างคุณแห่งพระธรรมที่พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ทรงตรัสไว้ดีแล้ว อ้างคุณแห่งพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีงาม คุณแห่งพระรัตนะสามนำทางเป็นที่พึ่งตั้งแต่บุคคลนั้นยังไม่เกิดเป็นมนุษย์
พระคาถาทำน้ำมนต์เสดาะนี้ เมื่อพิจารณาจากบทสวดแล้ว เจาะจงใช้กับการคลอดโดยเฉพาะ ฉะนั้น พ่อแม่ หรือผู้เป็นสามีหรือแม้แต่ผู้ตั้งครรภ์เองจะสวดเสกทำน้ำมนต์ดื่มกินก็ไม่เสียหายอะไร
พระคาถาทำน้ำมนต์เสดาะเหมาะสำหรับคุณแม่ที่ต้องการคลอดโดยวิธีธรรมชาติ คือไม่ต้องผ่าตัด ท่านอาจจะต้องไปคลอดกับผู้เชี่ยวชาญหรือกับทางโรงพยาบาลที่ท่านฝากครรภ์ไว้ แต่ถ้าท่านตกลงกับคุณหมอผู้ทำคลอดหรือทางโรงพยาบาลที่รับฝากครรภ์ว่าจะคลอดโดยวิธีธรรมชาติ ท่านก็ทำด้วยน้ำมนต์ด้วยพระคาถาทำน้ำมนต์เสดาะนี้ดื่มกินด้วยจะช่วยให้คลอดโดยวิธีธรรมชาติง่ายขึ้น
คาถาจะได้ผลจริงหรือไม่ ผมไม่เคยลอง หากท่านนำไปลองใช้แล้วไม่ได้ผล โทษตำราก็ไม่ได้ โทษคนนำเสนอก็ไม่ได้นะครับ เพราะคาถาเป็นอะไรที่มีข้อแม้อยู่มาก บางทีเป็นลักษณะเส้นผมบังภูเขา หรือลางเนื้อชอบลางยา คือบางคนก็ใช้ได้ผล บางคนก็ใช้ไม่ได้ผล เพราะจิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน รวมทั้งบุญกรรมของผู้ที่เราใช้ด้วย ฉะนั้น ก่อนนำไปใช้ต้องใช้วิจารณญาณให้มาก